Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

"không lối thoát" ông trùm đinh tặc xuất hiện tại thủ đô

Nhiều chiếc đinh đơn lẻ được hàn với nhau tạo thành một “đinh chùm” xuất hiện trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) khiến nhiều người đi đường hoang mang.



Tối 15.1, anh Đức An có đăng tải hình ảnh một chiếc “đinh chùm” lên diễn đàn Otofun. Anh An chia sẻ, trên đường đi làm về đến đường Láng (đoạn gần cầu Cót, thuộc quận Đống Đa, Hà Nội) thì nhìn thấy một chiếc đinh “lạ” trên đường. Ngay sau đó, anh nhặt thêm được 4-5 chiếc đinh khác có hình dạng như vậy.

Theo anh An, những chiếc “đinh chùm” này được cấu tạo từ 5 chiếc đinh đơn lẻ hàn với nhau. Mỗi chiếc đinh trên chùm được xoay theo một hướng khác nhau. Xe máy hay ô tô dính phải loại đinh này rất dễ bị thủng săm, lốp.
 Đinh chùm "không lối thoát" xuất hiện giữa Thủ đô - 1
“Đinh không lối thoát” được cấu tạo từ 5 chiếc đinh đơn lẻ hàn lại với nhau. Ảnh: Đức An

Ngay lập tức, bức ảnh anh An chia sẻ đã nhận được nhiều sự quan tâm của các thành viên khác. Nhiều người cho rằng có kẻ đã làm và rải loại đinh này ra đường với mục đích trục lợi từ việc vá săm, lốp xe.

“Chắc mấy ông vá và bán săm lốp rải đinh này ra đường chứ còn ai”, facebooker Trương Thành Vượng chia sẻ.

Thành viên Hải Lê bình luận: “Đinh không lối thoát. Xe nào mà dính phải loại đinh này không thay lốp thì cũng thay săm”.

Đa phần các thành viên còn lại đều tỏ ra bức xúc: “Đang phóng nhanh mà dính đinh này vào lốp thì chắc là mua quan tài sớm”, “Đinh này thì đến xe tăng còn chết chứ nói gì ô tô, xe máy”, “Ô tô mà dính đinh này có mà bục cả lazăng”...

“Có cách nào để cơ quan chức năng vào cuộc không? Nếu không sẽ còn nhiều cái tương tự”, thành viên Nguyễn Anh Sơn lo lắng.

Mới đây, Ban Soạn thảo Bộ luật Hình sự đã đề xuất bổ sung tội danh mới để đấu tranh với nạn “đinh tặc". Theo đó, người nào cố ý đặt, rải đinh hoặc các vật sắc, nhọn trên đường bộ sẽ bị phạt tiền từ 30 - 100 triệu đồng, đồng thời phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt từ 3 tháng đến 3 năm.

Nếu tái phạm lần 2; địa điểm phạm tội xảy ra trên các đoạn đường đèo, dốc hoặc các đoạn đường nguy hiểm khác làm chết người hoặc gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tài sản của người khác thì sẽ bị phạt tiền từ 100 – 500 triệu đồng, hoặc phạt tù từ 2 – 5 năm.

Trường hợp gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng; tái phạm nguy hiểm thì bị phạt tù từ 5 – 12 năm; ngoài ra người phạm tội có thể bị xử phạt tiền từ 10 – 50 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét